Lượt xem: 261
Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu thăm và làm việc với hợp tác xã nông nghiệp Trinh Phú
Đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Trinh Phú (huyện Kế Sách). Tham gia trong Đoàn công tác có các đồng chí Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Lương Minh Quyết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Vương Quốc Nam, Bí thư Huyện ủy Kế Sách; đồng chí Huỳnh Anh Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách; đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phòng Nông nghiệp & PTNT Kế Sách. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Trinh Phú; Ban Giám đốc và các thành viên HTX Nông nghiệp Trinh Phú.

                             

Cùng tham gia buổi làm việc tại HTX Nông nghiệp Trinh Phú còn có ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Vina T&T; Tiến sĩ Lê Quốc Điền, Viện Cây ăn quả miền Nam; đại diện Trung tâm Kiểm dịch Thực vật sau nhập khẩu II.

Sau khi tìm hiểu thực tế tình hình sản xuất, sản lượng vú sữa tím của HTX, lắng nghe ý kiến chia sẻ của các thành viên trong HTX, thông tin phản hồi từ  Tổng Giám đốc Công ty Vina T&T, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cho rằng sự liên kết giữa HTX Nông nghiệp Trinh Phú và Công ty Vina T&T là rất đáng quý, cần được trân trọng bởi vì sự liên kết sản xuất và tiêu thụ theo chuỗi là xu thế tất yếu đem lại hiệu quả và bền vững; hai bên cần tạo lòng tin lẫn nhau, hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro để sự liên kết bền chặt và phát triển.

                       

Đối với các thành viên HTX, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu sản xuất theo nhu cầu đặt hàng của thị trường, đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ, thị trường khó tính nhất thế giới với các tiêu chuẩn về quy cách, mẫu mã và chất lượng rất cao. Khi vào được thị trường Hoa Kỳ thì sẽ dễ dàng được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận. Các thành viên HTX phải đồng thuận và tuyệt đối tuân thủ các tiêu chuẩn do doanh nghiệp thu mua đề ra; lấy chữ tín làm đầu.   

Đối với doanh nghiệp thu mua, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mở thêm kênh tiêu thụ để có thể bao tiêu “trọn gói” sản lượng cho nhà vườn trong HTX thay vì chỉ thu mua loại đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, sản lượng còn lại HTX phải tự tiêu thụ.  

Chia sẻ trong buổi làm việc, Tiến sĩ Lê Quốc Điền cho biết người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, Canada, châu Âu rất ưa chuộng trái vú sữa, coi đây là thực phẩm chức năng tự nhiên. Ông hứa sẽ đồng hành cùng bà con nhà vườn cải thiện biện pháp canh tác để trái vú sữa tím của HTX đạt mẫu mã và chất lượng ngày càng tốt hơn theo yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

Sau khi cùng đại diện Trung tâm Kiểm dịch Thực vật sau nhập khẩu II khảo sát khu vực sản xuất vú sữa tím, Tổng Giám đốc Công ty Vina T&T Nguyễn Đình Tùng cho biết HTX sẽ sớm được cấp mã số vùng trồng để có thể xuất khẩu. Ông cũng đề nghị HTX mở rộng diện tích canh tác đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để đủ sản lượng cung ứng cho công ty bình quân 2,5 tấn trở lên/ngày trong suốt vụ thu hoạch kéo dài 3-4 tháng.

Được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của các cấp lãnh đạo, cơ quan chuyên môn; sự liên kết của doanh nghiệp và sự đồng thuận của thành viên, hy vọng mùa thu hoạch năm nay vú sữa tím sẽ đến với thị trường thế giới./.



Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Kế Sách  




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 307
  • Trong tuần: 307
  • Tất cả: 582014
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này